THIẾT KẾ TRUYỀN THÔNG CHO EVENT ẤN TƯỢNG

Thiết kế truyền thông có thể hiểu đơn giản là “Bộ nhận diện sự kiện”, một phần không thể thiếu & quan trọng hàng đầu cho một event, sự kiện doanh nghiệp. Thiết kế sáng tạo, ấn tượng, đẹp sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý & quan tâm của người tham dự. Tùy theo tính chất sự kiện, thiết kế cũng sẽ theo đó để có những hướng phát triển và đảm bảo hiệu quả tốt nhất

Thiết kế truyền thông cơ bản cho một event có thể tạm chia làm 2 giai đoạn

Truyền thông trước sự kiện :

Thường là các hoạt động truyền thông online để thu hút sự chú ý từ cộng đồng, do đó thiết kế cũng phải hội đủ được các tính chất :

  • Nội dung sự kiện : Thể hiện rõ thể loại, nội dung, chủ đề…chương trình
  • Concept chủ đạo, hình ảnh thông điệp : Với Concept Year end party Tết Việt, thiết kế cần truyền tải được tinh thần chủ đạo của Tết như hoạt động dân gian, bao lì xì, bánh chưng, sắc đỏ, ông đồ, chúc tết….
  • Màu sắc chủ đạo : Sẽ thể hiện được bản sắc doanh nghiệp, thông thường sẽ theo tông màu của Logo, tuy nhiên cũng có thể tùy biến theo nội dung chương trình.
  • Điểm nhấn : Thiết kế sự kiện cần thể hiện một vài điểm nhấn để thu hút sự chú ý từ cộng đồng. Với event ra mắt sản phẩm trên thiết kế có thể sẽ nổi bật với ưu đãi “Trải nghiệm miễn phí” or là sự góp mặt của một “Nhân vật nổi tiếng” trong sự kiện…

Truyền thông trong sự kiện :

Các hạng mục trang trí dàn dựng trong ngày diễn ra chương trình : Sân khấu, photo booth, photo corner, backdrop, banroll, standee, poster…. Nhìn chung là tất cả các hạng mục để tạo hiệu ứng thị giác thu hút sự chú ý của người tham dự. Do đó các thiết kế truyền thông trong sự kiện cũng cần chú ý để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Thống nhất, đồng bộ : Sử dụng đồng bộ với các thiết kế truyền thống trước sự kiện, để người tham dự không cảm thấy quá khác biệt giữa truyền thông & thực tế
  • Không gian & Kích thước : Cần chắc chắn rằng thiết kế khi thực hiện thực tế sẽ phải phù hợp & chuẩn xác so với thực tế. Không gian rộng, diện tích tổ chức lớn không thể chỉ đặt một sân khấu với kích thước vỏn vẹn bề ngang chỉ 4 – 5m. Kích thước photo booth chỉ cao 2m so chiều cao của người bình thường là 1,7m…
  • Nổi bật : Là yếu tố quan trọng để quyết định đến hiệu quả truyền thông. Thiết kế không đạt yêu cầu, không sáng tạo, không điểm nhấn… hình ảnh sau chương trình sẽ khó được sử dụng để truyền thông thương hiệu
  • Tính sáng tạo & Sự độc đáo : Một sự kiện với quy mô nhỏ tuy nhiên lại tạo được hiệu ứng truyền thông tốt, được mọi người chú ý & biết đến. Quan trọng là ở chỗ Team thiết kế đã tạo nên một hình ảnh mang tính Viral, đúng xu hướng …. Tại sự kiện hình ảnh được thể hiện bằng 1 photo corner để mọi người Check-in… và từ đó hình ảnh chụp lại được lan truyền trên mạng xã hội & mang lại hiệu quả truyền thông tích cực.

Jteam – Đơn vị chuyên nghiệp trong mảng Production với nhiều năm kinh nghiệm

Ở trên là những kinh nghiệm được Jteam ghi nhận qua từng chương trình đã thực hiện & trải nghiệm. Cùng với thiết kế truyền thông, thi công dàn dựng sự kiện là yếu tố then chốt để thể hiện đúng tính chất, điểm nhấn của toàn sự kiện. Thiết kế đẹp, sáng tạo, thu hút…. Nhưng khi thi công không cẩn thận, chi tiết, chỉnh chu or vì ngân sách mà sẵn sàng cắt bỏ bớt một vài thiết kế… sản phẩm cuối cùng có thể sử dụng nhưng không được nhắc đến lâu dài.

Để tất cả không là trở ngại, Jteam bằng kinh nghiệm & năng lực hiện có chắc chắn sẽ luôn mang đến những chương trình, sự kiện với những ý tưởng độc đáo, thiết kế sáng tạo, thi công dàn dựng chất lượng nhất

JTEAM – DISCOVER THE DIFFERENCE / Team building – Event – Production

  • Hotline : 0939.591.221
  • Email : sales@jteam.com.vn